Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Mốt chơi cá cảnh xăm hình

Thời gian gần đây, có không ít người Hà Nội yêu thích cá cảnh lại lựa chọn mua các loại cá được xăm hình với nhiều hình khác nhau: xăm hoa, xăm ca rô, xăm chữ… như một thú chơi tao nhã.


Cá Hồng két được xăm hoa


Cá Tài phát xăm.
Xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây, hai loài cá có tên là Hồng két hoa và Tài phát hoa được dân yêu thích cá cảnh rất ưa chuộng bởi nó là loài cá duy nhất có hình xăm từ trước đến nay. Những hình xăm này được xăm trên vảy cá và chủ yếu ở hai bên thân. Khi mới sinh ra, trên người chúng không có các hình tiết hoa văn lạ mắt. Nhưng với kĩ thuật laser công nghệ cao, người ta có thể xăm lên mình cá nhiều hình dáng độc đáo: xăm ca rô, xăm hoa, xăm chữ…
Theo một số chủ cửa hàng trên phố Hàng Đậu, đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) thì loại cá này được nhập khẩu từ Trung Quốc với công nghệ xăm lazer lên vẩy cá nên chất lượng luôn được đảm bảo.
“Đây là loại cá rất dễ sống, dễ nuôi và hình xăm theo công nghệ cao nên không phai màu và mờ hình. Tôi bán cá cảnh có bảo hành hẳn hoi. Nếu bị phai màu, tới đây tôi sẽ nhận lại” – anh Cường, chủ cửa hàng bán cá cảnh Cường Vân trên phố Hàng Đậu khẳng định.
Theo quan sát của chúng tôi, loại cá cảnh trên có màu sắc, họa tiết, văn hoa trên thân mình vô cùng ấn tượng, những bông hoa đỏ rực trên nền vảy màu vàng nhạt, màu trắng vốn có. Người chơi cá cảnh hoàn toàn bị thuyết phục, mê hoặc bởi những họa tiết theo chủ đề tranh thủy mặc, những bông hoa màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi với nhiều hi vọng về tài lộc, may mắn.


Cá được xăm hoa, chữ hoặc caro.


Cá Hồng két xăm caro.


Xăm hoa.


Theo quan niệm, người nuôi loại cá này sẽ gặp may mắn.


Những loại cá xăm này được nhập khẩu từ Trung Quốc.


Và người chơi cá có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám, phố Hàng Đậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét